Bí quyết giúp bạn dậy sớm tập thể dục

Nếu bạn muốn bắt đầu một buổi tập thể dục buổi sáng đầy hiệu quả thì không nên bỏ qua những điều sau đây. Không phải ai cũng muốn dậy sớm để...

Nếu bạn muốn bắt đầu một buổi tập thể dục buổi sáng đầy hiệu quả thì không nên bỏ qua những điều sau đây.

Không phải ai cũng muốn dậy sớm để tập thể dục và rất nhiều người thường có suy nghĩ rằng “ngủ thêm được phút nào hay phút đấy”. Trong khi đó cũng có những người dù rất muốn dậy sớm thể dục nhưng lại khó có thể rời bỏ giường của mình.

Nhưng bạn có biết rằng, tập thể dục buổi sáng đều đặn sẽ rất tốt cho sức khỏe. Và để đạt được điều này cũng không phải là quá khó khăn. Hơn nữa, khi đã tạo cho mình được thói quen thể dục buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tuyệt vời vì vừa khỏe khoắn và sảng khoái tinh thần.

Vậy nên, nếu bạn gặp khó khăn với việc dậy sớm thể dục, hãy làm theo các hướng dẫn sau đây:

Hãy ghi lại kế hoạch cho việc tập luyện: Vào cuối mỗi tuần, bạn hãy viết ra một kế hoạch tập luyện cho tuần sau đó. Không phải lúc nào bạn cũng có thể tuân theo kế hoạch đó 100%, nhưng nếu có bất kỳ điều gì xảy ra, thì những kế hoạch đó cũng sẽ giúp bạn không bị chệch khỏi mục tiêu.

Hãy chuẩn bị đồ tập vào tối hôm trước: Nếu mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng để thức dậy hơn và ra khỏi nhà nhanh hơn.

Đặt đồng hồ báo thức ở phòng bên cạnh: Nếu bạn thực sự muốn ra khỏi giường để tắt nó đi thì sau đó bạn sẽ khó có thể ngủ lại được.

Hãy cài những bản nhạc yêu thích trong máy nghe nhạc của mình: Tất nhiên bạn sẽ không hề muốn dậy sớm để tập những bài tập nhàm chán đúng không? Vậy thì hãy cài những bài hát mà bạn rất thích trong máy nghe nhạc để nghe khi tập. Điều quan trọng là bạn cần luôn tự nhắc mình rằng khi chuông báo thức reo, bạn sẽ có những buổi tập thật hấp dẫn cùng với những bài hát yêu thích của mình.

Chia sẻ tình hình tập luyện trên các mạng xã hội: Ai cũng muốn bạn khỏe mạnh, chính vì vậy, khi biết bạn có kế hoạch hoặc đang thực hiện kế hoạch thể dục mỗi sáng, bạn bè sẽ động viên, hưởng ứng và khuyến khích bạn. Điều này sẽ càng tạo động lực cho bạn thực hiện “nhiệm vụ” của mình.

day Bí quyết giúp bạn dậy sớm tập thể dục

Khi đã tạo cho mình được thói quen thể dục buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tuyệt vời. Ảnh minh họa

Một khi đã cập nhật thường xuyên thói quen thể dục của mình, nếu bỏ cuộc, bạn sẽ thấy “mất mặt” trước bạn bè. Và đây cũng chính là lý do để bạn càng chăm chỉ tập luyện hơn.

Hẹn với bạn tập: Ngày nay tất cả mọi người đều thích tập thể dục cùng với một vài người khác. Nếu bạn đã sắp xếp để gặp ai đó ở phòng tập, bạn sẽ chắc chắn không muốn thất hứa vì bạn không muốn họ bị thất vọng.

Tự thưởng cho mình: Đương nhiên là không phải thưởng cho mình những món ăn đầy dầu mỡ hoặc ăn uống bất cứ những gì bạn thích vì như vậy hoàn toàn có thể phá hủy những cố gắng tập luyện của bạn. Bên cạnh việc tập luyện điều độ, bạn còn cần ăn uống khoa học thì mới khỏe mạnh.

Vì vậy, bạn có thể thưởng cho mình theo cách khác, ví dụ cứ sau mỗi 2 tuần dậy sớm và tập thể dục thì sẽ tự thưởng cho mình một chiếc áo tập mới hay là vài lọ sơn móng tay mới hoặc một vài thứ gì đó.

Hãy cho cơ thể bạn có thời gian để thích nghi: Không phải cái gì bạn cũng có thể làm ngay lập tức được. Nếu bạn muốn hình thành thói quen trong sự nóng vội thì rất có thể bạn sẽ cảm thấy áp lực và muốn từ bỏ. Vì vậy hãy dành thời gian để cơ thể bạn có thể điều chỉnh thói quen mới trong một vài tuần.

Lên kế hoạch cho bữa sáng: Có một bữa sáng ngon lành sau các buổi tập cũng sẽ làm cho bạn có động lực để tập luyện hơn. Vậy nên, điều bạn cần là hãy lên kế hoạch cho bữa sáng mỗi ngày của mình từ trước khi tập để cảm thấy hưng phấn hơn.

Có giấc ngủ ngon: Bạn cần để não của mình được thư giãn, nghỉ ngơi trước khi đi ngủ, nếu không bạn sẽ không thể ngủ ngon được. Và nếu không được ngủ ngon, bạn sẽ rất mệt mỏi vào sáng hôm sau, từ đó kéo theo sự sụp đổ của kế hoạch thể dục buổi sáng.

Theo Afamily

COMMENTS

Tên

Blognamgiới.vn,150,
ltr
item
Blognamgiới.vn: Bí quyết giúp bạn dậy sớm tập thể dục
Bí quyết giúp bạn dậy sớm tập thể dục
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626f6020d3731750ce85461d_day.jpeg
Blognamgiới.vn
https://www.xn--blognamgii-u13e.vn/2022/05/bi-quyet-giup-ban-day-som-tap-duc.html
https://www.xn--blognamgii-u13e.vn/
https://www.xn--blognamgii-u13e.vn/
https://www.xn--blognamgii-u13e.vn/2022/05/bi-quyet-giup-ban-day-som-tap-duc.html
true
3161589011653133984
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy