Ai không nên uống sữa đậu nành?

Bạn hãy lưu ý nếu thuộc những người dưới đây thì không nên uống sữa đậu nành vì nó sẽ gây hại cho sức khỏe. Đậu nành là một loại thực phẩm t...

Bạn hãy lưu ý nếu thuộc những người dưới đây thì không nên uống sữa đậu nành vì nó sẽ gây hại cho sức khỏe.

Đậu nành là một loại thực phẩm thiên nhiên, có giá trị dinh dưỡng cao, mùi vị thơm ngon, dễ uống, dễ hấp thu. Ngoài tác dụng thanh phế, tiêu đờm nó còn có tác dụng làm giảm mỡ máu, giảm huyết áp đối với những người có huyết áp cao.

1196 Ai không nên uống sữa đậu nành?

Sữa đậu nành là thức uống được nhiều người ưa chuộng.

Sữa đậu nành là loại thức uống rất tốt cho sức khoẻ, giúp phòng ngừa rất nhiều loại bệnh. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng có thể dùng được.

Người tỳ vị hư hàn

Theo y học cổ truyền, sữa đậu nành có tính thiên hàn, hoạt lợi nên sẽ không thích hợp với những người tỳ vị hư hàn bởi sau khi uống sẽ gây đầy bụng, ợ chua, ợ hơi, dễ bị đi ngoài.

Người bị sỏi thận

Đậu nành giúp tăng cường hấp thụ canxi cho xương nhưng không hề tốt một chút nào với những người mắc bệnh thận vì khi mắc bệnh thận.Do trong sữa đậu nành có chứa Oxalat rất dễ kết hợp với canxi trong thận để tạo ra sỏi thận. Vì vậy, tốt nhất những ai mắc phải căn bệnh này thì không nên uống sữa đậu nành.

Người bị bệnh Gout

Gout là bệnh do rối loạn chuyển hóa Purine gây ra trong khi sữa đậu nành lại có hàm lượng Purine rất là cao. Do đó, nếu sử dụng sữa đậu nành những người mắc bệnh gout sẽ có nguy cơ tăng thêm bệnh.

Phụ nữ có thai

Tuy chưa có kết luận khoa học chính thức nhưng một số người có quan niệm rằng phụ nữ mang thai và cho con bú nếu uống nhiều sữa đậu nành sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thai nhi.

Người bị ung thư vú

Theo các nhà khoa học thì chất phytoestrogen trong đậu nành sẽ gây ra tương tác với estrogen và làm các tế bào ung thư phát triển nhanh hơn. Do đó, những người mắc ung thư vú tốt nhất là không nên uống sữa đậu nạnh.

Người bị viêm loét dạ dày

Do sữa đậu nành có chứa chất axit, nó sẽ khiến dạ dày của bạn tăng nồng độ axit lên nên điều này gây đầy hơi, khó chịu khi thức ăn bị tích trữ lại sẽ khiến bệnh dạ dày nặng thêm.Theo Phunutoday

COMMENTS

Tên

Blognamgiới.vn,150,
ltr
item
Blognamgiới.vn: Ai không nên uống sữa đậu nành?
Ai không nên uống sữa đậu nành?
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626a5e2899cefcd61cafb827_1196.jpeg
Blognamgiới.vn
https://www.xn--blognamgii-u13e.vn/2022/04/ai-khong-nen-uong-sua-au-nanh.html
https://www.xn--blognamgii-u13e.vn/
https://www.xn--blognamgii-u13e.vn/
https://www.xn--blognamgii-u13e.vn/2022/04/ai-khong-nen-uong-sua-au-nanh.html
true
3161589011653133984
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy